วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

งาน 15 สร้างเอกสารใน google Doc

ทดลองสร้างเอกสารใน Google Docs
อ่านวิธีที่บทความนี้  "สร้างเอกสาร และ share เอกสาร"
หน้าตาเอกสารที่สร้าง
เป็นตารางแสดงรายวิชาที่ลงเรียนในเทอมนี้ หน่วยกิตของวิชา และ เกรดที่คาดว่าจะได้

หน้าตาจะประมาณนี้
(เช่นเคยนะ ข้อความต่าง ๆ เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั่น ปรับเปลี่ยน แก้ไขได้ตามที่เห็นเหมาะสม)

ทำงานเหมือนกับว่า กำลังทำงานกับ Excel เลย
กรอกค่าต่าง ๆ ลงในช่องให้ครบถ้วน ตามความเป็นจริง

จากนั่นก็ share เอกสารพร้อมกับเมล์มาหาครูซะ
ในตัวจดหมาย กรุณา เขียน ชื่อ นามสกุล ตอนที่ และ เลขที่ป้ายให้ครบถ้วน เพราะมีหลายคนไม่ได้แก้ไขชื่อที่แสดงในเมล์ตามบทความที่ขอความร่วมมือไป

ดังนั้น งานนี้ ไม่มีการเขียนบทความ
แต่ทำเอกสารแบบ Excel ใน Google Docs
และ share เอกสารมาให้ครูสามารถเปิดอ่าน และ แก้ไข เอกสารได้ด้วย
ขอย้ำว่า ให้สิทธิ แก้ไข เอกสาร แก่ครูด้วย

เอกสารที่ครูเปิดอ่าน และ ตรวจแล้ว ครูจะพิมพ์ผลการตรวจลงในเอกสาร
ก็ขอให้เปิดอ่านดูว่า มีอะไรต้องแก้ไขหรือไม่

ลงมือทำได้เลย

31 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ได้รับเอกสารแล้ว แต่ไม่ได้กำหนดสิทธิให้ครูแก้ไขได้ ช่วยแก้ไขแล้ว ment กลับมาใหม่นะ ครูจะได้ตรวจอีกรอบ 1

      ลบ
  2. คำตอบ
    1. ทิวาภรณ์ได้เมล์มาหาครูด้วยหรือเปล่า ในเมล์ต้องบอกชื่อ เลขที่ป้าย และ ตอนที่เรียนด้วยนะ ครูจะได้ทราบว่าเป็นเอกสารของใคร
      แก้ไขซะ แล้วเมล์มาใหม่นะ

      ลบ
  3. เด็ก ๆ ครูบอกว่า ในตัวจดหมายให้เขียนอะไรเพิ่มเติม กรุณาทำตามคำสั่งด้วยนะ

    ตอบลบ
  4. ทำงานชิ้นที่ 15 เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  5. ท่านที่ส่งงานมาแล้ว กรุณาเปิดเอกสารที่ท่านสร้างอ่านดูด้วย ว่าครูตรวจแล้วหรือยัง และตรวจจากเอกสารรายงานของวิชานี้ได้อีกทาง
    ท่านที่กำลังจะส่ง กรุณาบอกเลขที่ป้าย และตอนที่ในเมล์ที่จะส่งมาด้วยครับ

    ตอบลบ
  6. งานชิ้นที่ 15 เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

    ตอบลบ
  7. เปิดเอกสารอ่านที่ตรวจด้วยนะ ใครมีอะไรต้องแก้ไข ก็จัดการซะ

    ตอบลบ
  8. คำตอบ
    1. เมล์หาครูหรือยังเอ่ย ครูยังไม่ได้รับเมล์นะ

      ลบ
    2. หนูส่งเมล์แล้วนะค่ะอาจารย์ ยังไงหนูลองส่งอีกครั้งนะคะ

      ลบ
  9. หนูทำงานชิ้นที่15 เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  10. ทำงานชิ้นที่ 15 เสร็จแล้วคะ

    ตอบลบ
  11. ทำงานที่ 15 (ย้อนหลัง) แล้วครับ

    ตอบลบ